Python 3: ปูพื้นฐานสู่การเขียน Machine Learning
เรียนรู้เครื่องมือสำคัญก่อนเริ่มต้นเขียน Machine Learning
ออนไซต์และออนไลน์
รูปแบบการสอน
12+
เหมาะกับผู้เรียนอายุ
ทุกวันเสาร์
เวลาเรียน
120 นาที
ครั้งละ
ภาพรวมของคอร์ส
เครื่องมือที่จำเป็น
คอร์สนี้เหมาะสำหรับคนที่มีพื้นฐาน Python สามารถเขียน function และ class ได้และอยากจะเรียนรู้เกี่ยวกับการสร้าง Machine Learning ซึ่งเป็นหัวข้อที่กำลังได้รับความนิยมในปัจจุบัน นักเรียนจะได้ทำความรู้จักและเรียนรู้วิธีใช้งาน Library ต่าง ๆ ที่จำเป็นสำหรับการสร้าง Machine Learning ในอนาคต
หลักสูตร
Library ที่สำคัญ
ในคอร์สนี้นักเรียนจะได้ทำความรู้จักกับ Library พื้นฐานที่ถูกใช้งานในการสร้าง ML Model เช่น NumPy Pandas และเรียนรู้วิธีการทำงานกับไฟล์รูปภาพ พร้อมที่จะก้าวเข้าสู่งาน Machine Learning อย่างมั่นใจ
- Chapter 1
Anaconda Environment- Anaconda คืออะไร
- การติดตั้ง Anaconda Environment
- ตัวอย่างการจัดการโปรเจคผ่าน Anaconda
- Chapter 2
Numpy- ทำความรู้จัก Numpy
- NumPy Array
- Array Indexing and Manipulation
- Slice and Reshape Array
- Element-wise operations
- Broadcasting
- Array Aggregation
- Linear Algebra Operations
- Chapter 3
Pandas- Pandas คืออะไร
- Series
- DataFrame
- การจัดการข้อมูลที่หายไป
- การลบข้อมูลซ้ำ
- Table Transformation: filtering, sorting, grouping, merging, aggregrating
- การสรุปข้อมูลจาก DataFrame
- Chapter 4
Matplotlib & Plotly- การนำเสนอข้อมูลด้วย Matplotlib และ Plotly
- Data Visualization รูปแบบต่าง ๆ : line plots, bar plots, histograms, box plots, heatmap
- การตั้งค่าแผนภาพผ่าน labels, titles, legends
- Subplot
- Interactive Plots
- Chapter 5
Image Manipulation- ทำความรู้จักกับ Pillow library
- Loading and saving images
- Basic image manipulations: resizing, cropping, rotating
- Image enhancement: adjusting brightness, contrast, and saturation
- Filtering techniques: blurring, sharpening, edge detection
- Image composition: combining multiple images, overlays
สร้างห้องเรียนที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน
สิ่งที่รวมอยู่ในคอร์ส
เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์ในแต่ละคอร์สกลับไปอย่างเต็มที่ เราจึงได้รวบรวมสิ่งเหล่านี้เอาไว้
คอร์สเรียนสด
เรียนรู้กับผู้สอนโดยตรงพร้อมโอกาสในการ ถามคำถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักเรียนคนอื่น ๆ
คอร์สเรียนโจทย์ปัญหา
ตลอดการเรียนกับเรา เราได้เตรียมโจทย์และ โปรเจ็กต์ต่าง ๆ เอาไว้ให้นักเรียนได้ลองฝึกทำ จริง ๆ
การเรียนตัวต่อตัว
นักเรียนสามารถจองเวลาในการปรึกษา และพูดคุยกับผู้สอนของเราได้แบบตัวต่อตัว
สังคมแห่งการเรียนรู้
นักเรียนทุกคนสามารถเข้า Discord ของเราเพื่อทำกิจกรรมและแลกเปลี่ยนข่าวสารต่าง ๆ ในโลกเทคโนโลยีกันได้
วิดีโอย้อนหลัง
เรามีการบันทึกวิดีโอการเรียนทุกครั้งเพื่อ ให้นักเรียนสามารถกลับมาทบทวนได้ เรื่อย ๆ
เกียรติบัตร
รับเกียรติบัตรหลังเรียนจบเพื่อยืนยันว่า นักเรียนได้ผ่านการเรียนรู้กับเรามา แล้วจริง ๆ
ผู้สอนของเรา
เรียนกับครูและพี่ ๆ มากประสบการณ์
ผู้สอนมากประสบการณ์จากเวทีการแข่งขันระดับ ประเทศและระดับนานาชาติอย่าง TOI และ IOI และผู้มีประสบการณ์การทำงานจริง ซึ่งพร้อมจะสอนในสิ่งที่ยากให้เข้าใจได้ง่าย และให้ความช่วยเหลือผ่านทาง Discord ตลอดเวลา
พี่เว
ผู้ก่อตั้งและร่วมสร้างสถาบัน Leagues of Code TH ร่วมกับมหาวิทยาลัย Harbour.Space
พี่ดิว
ผู้ก่อตั้งและร่วมสร้างสถาบัน Leagues of Code TH ร่วมกับมหาวิทยาลัย Harbour.Space และหนอนหนังสือที่นอนกลิ้นอ่านไปวัน ๆ
เกียรติบัตร
รับเกียรติบัตรหลังเรียนจบ
หลังเรียนจบนักเรียนสามารถขอเกียรติบัตรจากเราเพื่อนำไปเป็นหลักฐานยืนยันความรู้และทักษะที่ได้รับจากเรากับคนอื่น ๆ ได้
เวลาเรียน
รีบจองก่อนที่ที่นั่งจะหมด!
ในปัจจุบันคอร์สทั้งหมดของเราจะจัดขึ้นในเวลาเดียวกัน
คอร์สต่อไป
เริ่ม 18 ม.ค. 2568
พี่เว
คลาสสด ทุกวันเสาร์ 10:00 - 12:00
*หมายเหตุ เราจะเป็นผู้จัดแบ่งห้องเรียนของนักเรียนเอง ผู้สอนอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงตามความ เหมาะสม
*หากจำนวนนักเรียนที่ลงทะเบียนน้อยกว่า 8 คน สถาบันจะขอยกเลิกการเปิดคอร์สนั้น ๆ และทำการคืน เงินให้เต็มจำนวน
ราคา
เราการันตีความโปร่งใส
กับคอร์สที่จะเตรียมความพร้อมให้ทุกคนก้าวทันโลกปัจจุบันไปพร้อม ๆ กันในราคาย่อมเยา
จ่ายครั้งเดียวหรือผ่อนชำระ
฿5000
เรียนสดตลอด 12 สัปดาห์
ดูย้อนหลังได้ตลอด
ปรึกษาตัวต่อตัวกับผู้สอน
เกียรติบัตร
เข้าร่วมคอมมิวนิตี้ของพวกเรา
คำถามที่พบบ่อย
มีข้อสงสัยเพิ่มเติม?
หากมีข้อสงสัยลองดูว่าคำตอบด้านล่างช่วยคุณได้หรือไม่ หรือสามารถติดต่อพวกเราโดยตรงได้เลย
- นักเรียนอายุเท่าไหร่ถึงจะเริ่มเรียนได้?
นักเรียนที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปสามารถเริ่มเรียนกับ Leagues of Code TH ได้ อย่างไรก็ตามเราไม่จำกัดอายุผู้เรียนแต่อย่างใด สามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้หากอยู่นอกเกณฑ์อายุที่ระบุข้างต้น
- จำนวนนักเรียนต่อห้องจะเป็นอย่างไร?
ในหนึ่งห้อง เราพยายามจำกัดจำนวนนักเรียนไม่ให้เกิน 25 คน
- ต้องมีพื้นฐานมาก่อนหรือไม่ ถึงจะสมัครได้?
ทุกคนไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐานใด ๆ ก็สามารถเริ่มฝึกเขียนโปรแกรมกับเราได้ หากเพียงมีบางหัวข้อที่จำเป็นในการเรียน เช่น พีชคณิตพื้นฐาน (บวกลบคูณหาร) เท่านั้น
- ต้องใช้อุปกรณ์อะไรในการเรียน?
เราแนะนำให้ใช้คอมพิวเตอร์ส่วนตัว (โน้ตบุ๊ค/Laptop) ที่มีระบบปฏิบัติการ Windows หรือ MacOS อย่างไรก็ตาม เราไม่แนะนำให้ใช้อุปกรณ์ที่ไม่ได้มีระบบปฏิบัติการดังกล่าวติดตั้งไว้ เช่น IPad, Smart phone และอื่น ๆ
- ต้องติดตั้งระบบอะไรบ้างเพื่อเริ่มเรียนกับ Leagues of Code TH?
สำหรับนักเรียนที่สมัครคอร์สเริ่มต้นเราจะส่งข้อมูลการติดตั้งโปรแกรมต่าง ๆ ให้ก่อนเริ่มเรียน และในคาบเรียนแรกเราจะมีการแนะนำการใช้งานโปรแกรมสำหรับนักเรียนที่ไม่คุ้นเคย หากนักเรียนมีปัญหาใด ๆ ทีมงานของเราก็พร้อมที่จะช่วยเหลือใน Discord
Webdev 1: พื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้น
เริ่มต้นเขียนเว็บไซต์ในภาษา HTML และ CSS พื้นฐานที่ทุกเว็บไซต์มีร่วมกัน
C/C++ 4: ฝึกฝนทักษะการแก้ปัญหา 1 (Searching & Sorting)
ฝึกฝนทักษะการเพิ่มประสิทธิภาพของโปรแกรมผ่านการเรียนรู้พัฒนาการของสองอัลกอริทึมสำคัญในแวดวงคอมพิวเตอร์
Basic Computational Thinking
ฝึกกระบวนการคิดสำหรับผู้ที่ต้องการพัฒนาทักษะเชิงตรรกะ เตรียมพร้อมสำหรับการคิดอย่างเป็นระบบในการเขียนโปรแกรม